26 năm xe tải nhẹ Suzuki chinh phục người dùng Việt bằng độ bền bỉ

06/08/2022 16:12

Hơn 26 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc xe tải nhẹ Suzuki chứng minh được chất lượng và sự bền bỉ, trở thành lựa chọn quen thuộc của khách hàng Việt.

Nhắc đến thương hiệu Suzuki tại Việt Nam, Suzuki Carry được xem là biểu tượng thành công của hãng xe Nhật ở mảng xe thương mại.

Hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam, Suzuki Carry chinh phục phần đông khách hàng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và độ bền bỉ qua năm tháng. Điều này là nhờ xe được trang bị động cơ F10A - cỗ máy ra mắt toàn cầu từ năm 1978, đến nay vẫn là động cơ lâu đời nhất còn được Suzuki sử dụng trong họ F series.

Suzuki,  xe tai nhe anh 1

Những dòng xe tải nhẹ của Suzuki được khách hàng trong nước đánh giá cao nhờ khả năng vận chuyển hàng hóa linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

So với các dòng động cơ khác trên thị trường, F10A với 4 xylanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, kết hợp hệ thống treo khỏe đặc trưng của Suzuki giúp Super Carry Truck và Carry Blind Van trở nên khác biệt.

Hai mẫu xe tải nhẹ này có độ bền bỉ được kiểm chứng bởi hơn 70.000 người dùng tại Việt Nam, đặc biệt với những khách hàng cá nhân sử dụng xe như “cần câu cơm” hàng ngày. Việc xe vận hành ổn định, không hỏng vặt giúp chủ nhân hạn chế bị cắt ngày công khi xe nằm chờ ở garage, từ đó duy trì thu nhập ổn định.

Suzuki,  xe tai nhe anh 2

Suzuki Blind Van có kích thước thùng xe rộng rãi, tải trọng lên đến 580 kg, giúp chủ xe vận chuyển được nhiều loại hàng hóa.

Khối động cơ F10A giúp Suzuki nhận được đánh giá cao từ khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Khi giá dầu ngang ngửa giá xăng, những chiếc xe thương mại nhỏ chạy xăng của Suzuki càng tạo nên ưu thế trong phân khúc. Không những vậy, sự bền bỉ, ít hỏng hóc cũng giúp giảm tải chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe.

Với danh tiếng của động cơ F10A, trên thị trường xe tải nhẹ bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu mã xe nhái, được quảng cáo sử dụng động cơ công nghệ Nhật Bản nhằm gây nhầm lẫn, tăng khả năng cạnh tranh. Trên thực tế, không có nhiều sản phẩm như xe tải nhẹ Suzuki dùng động cơ Nhật Bản chính gốc trong phân khúc trên thị trường Việt Nam.

Suzuki,  xe tai nhe anh 3

Động cơ F10A chính hãng do Suzuki phân phối có dấu hiệu nhận diện là dòng chữ “Suzuki” được đúc nổi trên động cơ.

Anh Đỗ Xuân Hòa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết sau hai tháng sử dụng mẫu xe được quảng cáo dùng công nghệ Nhật và đi được gần 5.000 km, anh “nếm trái đắng” khi nhận thấy động cơ nóng nhanh, chạy ỳ khi chở tối đa tải trọng, còn “ngốn” đến gần 9 lít/100 km đường trường. Trong khi đó, những dòng xe tải nhẹ của Suzuki chính hãng chỉ tốn khoảng 5-6 lít/100 km ngay cả khi đủ tải.

Theo các tài xế giàu kinh nghiệm và từng sử dụng nhiều dòng xe tải, nếu không thực sự am hiểu về xe cũng như kỹ thuật, người mua nên ưu tiên lựa chọn những mẫu xe Suzuki chính hãng tại đại lý ủy quyền.

Bạn đang đọc bài viết "26 năm xe tải nhẹ Suzuki chinh phục người dùng Việt bằng độ bền bỉ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.