Thu giữ 500.000 chiếc khẩu trang không đạt chất lượng tại Hà Nội

05/08/2020 16:30

(Tieudung.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ khoảng 500.000 chiếc khẩu trang có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố trên vỏ hộp của sản phẩm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/8, Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra đột xuất Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên Sơn, địa chỉ tại khu công nghiệp sạch, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Thu giữ 500.000 chiếc khẩu trang không đạt chất lượng tại Hà Nội

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 200 thùng khẩu trang y tế (500.000 cái khẩu trang) không có lớp vi lọc thấu khí không thấm nước, có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố trên vỏ hộp của sản phẩm.

Theo lời khai của chủ hàng, xưởng này trước đây để sản xuất may mặc. Do Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, nên xưởng đã tạm quay sang sản xuất khẩu trang để tung ra thị trường bán kiếm lời. Công đoạn sản xuất tuy đủ 4 lớp nhưng lớp vải kháng khuẩn quan trọng nhất để ngăn ngừa vi khuẩn lại không có. Đặc biệt, mỗi chiếc máy dập khẩu trang trong một giây sản xuất trung bình một chiếc khẩu trang, một ngày phân xưởng có thể sản xuất hàng chục nghìn chiếc khẩu trang.

 

Thu giữ 500.000 chiếc khẩu trang không đạt chất lượng tại Hà Nội

Một ngày phân xưởng có thể sản xuất hàng chục nghìn chiếc khẩu trang.

Ông Nguyễn Minh Khoán - Đội Quản lý thị trường số 26 - cho biết, đối với khẩu trang y tế thì phải có 1 lớp màng vi lọc khuẩn nhưng qua kiểm tra hầu như ở đây chỉ có 4 lớp vải dệt thông thường, chứ không có lớp vi lọc khuẩn. Do vậy, khẩu trang này không đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam về khẩu trang y tế.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 26 đã tiến hành tạm giữ số khẩu trang trên để tiếp tục điều tra, làm rõ xý lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Thu giữ 500.000 chiếc khẩu trang không đạt chất lượng tại Hà Nội" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.