Thợ máy bị sét đánh chết khi đang làm việc tại sân bay Nội Bài

24/09/2020 09:48

TTO - Trong lúc phục vụ chuyến bay chuẩn bị khởi hành tại sân bay Nội Bài đi Vinh vào chiều tối 22-9, một thợ máy đã bị sét đánh tử vong.

Trang Facebook của Hội thợ máy hàng không Việt Nam đăng lời tiễn biệt người đồng nghiệp bị sét đánh tử vong khi đang làm việc tại sân bay Nội Bài - Ảnh: chụp lại màn hình

Theo ông Trần Hoài Phương - giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, sự việc đáng tiếc xảy ra lúc 18h05 ngày 22-9 khi Hà Nội có mưa dông kèm sấm sét.

Lúc đó máy bay đang ở vị trí đỗ máy bay số 24 của sân bay Nội Bài và chuẩn bị khởi hành chuyến bay VN 7715 từ Hà Nội đi Vinh vào lúc 18h10 ngày 22-9 thì bị sét đánh xuống.

Nam nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) tên N.V.B. (40 tuổi) đang phối hợp với phi công trong quá trình khởi động động cơ máy bay đã gục xuống sau tia sét.

Lực lượng y tế tại sân bay Nội Bài cấp cứu và chuyển đến bệnh viện cứu chữa nhưng người này đã không qua khỏi.

Trong tối 22-9, trang Facebook của Hội thợ máy hàng không Việt Nam đã đổi ảnh bìa cùng lời tiễn biệt tiếc thương người đồng nghiệp xấu số.

Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho thợ máy gặp nạn.

Tình trạng sét đánh vào máy bay, đường băng, sân đỗ ở các sân bay vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Mới đây tại sân bay Vinh sét cũng đánh lõm đường lăn; tại sân bay Cát Bi, sét đánh bong sơn ở phần đầu máy bay của một hãng hàng không giá rẻ. Nhưng đây là lần đầu tiên nhân viên hàng không làm việc trong sân bay Nội Bài bị sét đánh tử vong.

Theo một nhân viên kỹ thuật hàng không, trước và sau mỗi chuyến bay hạ cánh, các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật làm bảo dưỡng ngoại trường luôn phải kiểm tra tình trạng máy bay, tham gia phối hợp trong quá trình kéo, đẩy, khởi động máy bay… Do vậy họ đều phải làm việc ngoài trời dù thời tiết xấu, miễn là có chuyến bay hoạt động và có nguy cơ bị sét đánh như những người làm các công việc khác, đi lại ngoài trời khi có dông, sét.

Để ngăn ngừa sét đánh, nhân viên kỹ thuật, thợ máy phục vụ chuyến bay khi làm việc trong thời tiết có dông, sét sẽ dùng ký hiệu bằng tay để trao đổi với phi công thay vì dùng tai nghe của điện thoại nội bộ nối với máy bay. Tuy nhiên, cũng từng có trường hợp thợ máy bị thương, bị choáng, bất tỉnh bởi ảnh hưởng dòng điện do sét đánh vào máy bay, sân bay.

Bạn đang đọc bài viết "Thợ máy bị sét đánh chết khi đang làm việc tại sân bay Nội Bài" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.