Phiên sáng 24/2: Khối ngoại bán ròng quyết liệt vì lo ngại Covid-19

26/03/2020 21:30

(Doanhnhan.vn) - Những tin tức không tốt lành về dịch bệnh tại Hàn Quốc và Ý đã khiến nhiều nhà đầu tư mất bình tĩnh, thời điểm dịch bệnh lây lan khó kiểm soát như hiện nay có lẽ việc thị trường đi xuống là điều khó tránh khỏi.

Thị trường rơi tự do 20 điểm ngay những phút đầu mở cửa.

Những ngày cuối tuần với tin dịch bệnh tăng vọt, đặc biệt ở Hàn và Ý đã làm cho nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường với hành động bán tháo ngay mở đầu phiên giao dịch.

Bảng giá tràn ngập sắc đỏ ngay khi mở đầu phiên ATO. Chỉ số VN index và VN30 rơi tự do, giảm về ngưỡng 910 điểm, VN30 về vùng 845, cả hai chỉ số đều giảm hơn 2%, một con số khá shock đối với những nhà đầu tư ôm Long phái sinh.

Phiên sáng 24/2: Khối ngoại bán ròng quyết liệt vì lo ngại Covid-19 - Ảnh 1

VN30 không có một mã nào tăng, giảm mạnh nhất là VIC, VCB, BID, VHM. Nhóm cổ phiếu bất động sản và nhóm ngành ngân hàng có tác động tiêu cực nhất tới mức giảm mạnh của thị trường sáng nay.

Nhóm công nghệ cũng không kém phần bi quan, CTR, VGI giảm 5%, FPT cũng lao dốc 3%.

Phiên sáng 24/2: Khối ngoại bán ròng quyết liệt vì lo ngại Covid-19 - Ảnh 2

Phiên sáng cũng đánh dấu khối ngoại bán ròng quyết liệt, đặc biệt là mã SJS với hơn 7tr cổ, tương ứng giá trị hơn 142 tỷ.

Với tình hình bệnh dịch lây lan khó kiểm soát như hiện nay, việc thị trường đi xuống là điều không tránh khỏi…

Bạn đang đọc bài viết "Phiên sáng 24/2: Khối ngoại bán ròng quyết liệt vì lo ngại Covid-19" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.