Ngắm cây cảnh dáng thác đổ, đại giá trả 3,5 tỷ đồng chủ vẫn chưa bán

29/10/2020 12:24

Cây me cổ trở nên hút khách khi có một nhánh mọc tỏa ra bay lượn trông rất đẹp.

Cây me cổ với dáng thế bonsai mềm mại được nhiều người ví von như hình thác đổ thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Đã có không ít đại gia chấp nhận mở hầu bao, bỏ ra 3,5 tỷ đồng để mua về nhưng chủ vườn vẫn chưa đồng ý chuyển nhượng cây cảnh độc đáo này.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây cảnh dáng thác đổ, đại giá trả 3,5 tỷ đồng chủ vẫn chưa bán

Cây me cổ có dáng thế độc đáo.

Theo tìm hiểu nghệ nhân Nguyễn Thanh Bình ở TP.HCM là chủ nhân cây me đã tồn tại ít nhất 1 thế kỷ này. Được biết, cây me được anh Bình mua từ miền Trung, sau đó chủ nhân phải mất hơn 10 năm chăm sóc và tạo dáng thế.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây cảnh dáng thác đổ, đại giá trả 3,5 tỷ đồng chủ vẫn chưa bán

Cây me uốn lượn, được nhiều người đánh giá như hình thác đổ.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn thấy cây bởi cây thế dáng bay nhìn rất đẹp. Cây me được trồng trong chậu to, trọng lượng của cây và chậu khoảng 4,5 tấn. Vòng tròn phần gốc cây khoảng 1,7m.

Cây me cổ này là cây cảnh có giá trị nhất trong vườn kiểng của nghệ nhân Bình nên việc chăm sóc cây luôn được anh chú trọng cẩn thận.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây cảnh dáng thác đổ, đại giá trả 3,5 tỷ đồng chủ vẫn chưa bán (Hình 3).

Cây me lâu đời mới có nhiều vết u nần, khúc khuỷu, điều đó làm cây me càng thêm giá trị.

Cây me bosai không chỉ dễ chăm sóc mà còn là một loài cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy giúp chủ nhân thuận lợi trong công việc. Với khả năng sinh tồn bất diệt, người chơi cây cảnh phong thủy thường ươm hạt hoặc chiết cành để uốn cây me với nhiều thế bonsai đẹp mắt dùng làm cây cảnh để bàn vừa đẹp mắt, vừa ấn tượng.

Cây me phong thủy tượng trưng cho sự nỗ lực, vươn lên vượt qua mọi khó khăn trở ngại để vươn tới thành công trong cuộc sống.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm cây cảnh dáng thác đổ, đại giá trả 3,5 tỷ đồng chủ vẫn chưa bán" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.