Đầu tư đất nền vùng ven nửa cuối năm 2019: Tiềm năng còn quá lớn

11/06/2019 07:13

Từ đầu năm đến nay, đất nền vùng ven là cụm “từ khóa” được nhắc đến nhiều nhất trong giới đầu tư. Các chuyên gia cho rằng, những tháng còn lại của năm 2019, phân khúc này sẽ tiếp tục phát triển do còn rất nhiều tiềm năng, tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng trước một số rủi ro còn tồn đọng.

Tiềm năng còn quá lớn

Theo khảo sát, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước,… được xem là những điểm nóng của phân khúc này. Chẳng hạn như tại Bình Phước, từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 3.000 sản phẩm của riêng dự án Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng (TP.Đồng Xoài) vừa bung ra thị trường đã được tiêu thụ nhanh chóng. Giới phân tích thị trường cho rằng, bất động sản (BĐS) vùng ven ngày càng được săn đón là bởi phân khúc này còn nhiều tiềm năng và cơ hội tăng trưởng.

Thứ nhất, tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận TP.HCM ngày càng hoàn chỉnh. Các tuyến giao thông trọng điểm như Đại lộ Phạm Văn Đồng, Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, Đường Vành đai 2, Vành đai 3, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, các tuyến Metro… đã góp phần tăng cường kết nối giữa TP.HCM với các đô thị vệ tinh. Điều này đã giúp thị trường BĐS tại những khu vực có vị trí tiếp giáp hoặc dọc các trục giao thông chính có cơ hội phát triển.

Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng sẽ là dự án điển hình cho việc nâng tầm không gian sống và chất lượng dự án tại các khu vực vùng ven, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường BĐS Bình Phước

Thứ hai, nhà đất vùng ven hưởng lợi từ sự phát triển của nền công nghiệp. Những địa phương có nền công nghiệp phát triển luôn là địa điểm thu hút các chuyên gia, kỹ sư, người lao động đến làm việc và sinh sống. Đây cũng là nơi thường hình thành nên những cộng đồng và khu dân cư mới. Mặt khác, phần lớn các Khu công nghiệp đều tập trung tại thị trường vùng ven nhờ lợi thế quỹ đất rộng và nhiều chính sách hỗ trợ. Vì thế, BĐS vùng ven cũng theo đó mà tăng trưởng. Nhân công trẻ, giá rẻ, hệ thống cảng biển dồi dào là những lợi thế giúp nền công nghiệp Việt Nam được cộng đồng quốc tế chú ý. Cộng với những căng thẳng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trong thời gian gần đầy, xu hướng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam của đông đảo doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… ngày càng lan rộng, một lần nữa khẳng định tiềm năng của thị trường BĐS vùng ven trong thời gian tới.

Thứ ba, việc các ông lớn địa ốc đổ về vùng ven làm dự án đã góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng tại những địa phương này, đem lại tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Bên cạnh những sản phẩm manh mún, tự phân lô, BĐS vùng ven hiện nay xuất hiện nhiều dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ,… chẳng hạn như Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, một trong những tập đoàn đi đầu tại thị trường vùng ven, đã thành công trong việc triển khai các dự án khu đô thị kiểu mẫu tại các tỉnh lân cận TP.HCM như khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh (Long An), khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng (Bình Phước). Đây là những dự án điển hình cho việc nâng tầm không gian sống và chất lượng dự án tại các khu vực vùng ven. Tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường này.

Cần cẩn trọng với những rủi ro……

Dù cơ hội và tiềm năng tại thị trường này là rất lớn, song các chuyên gia cho rằng vẫn tồn tại một số lo ngại nhất định. Bởi không phải khu vực vùng ven nào BĐS cũng có tiềm năng. Chỉ có những khu vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài mạnh, hạ tầng phát triển tốt thì mới có khả năng tăng giá.

Ông Lê Tiến Vũ – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường gợi ý “nhà đầu tư nên chọn các dự án có vị trí dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm hành chính, kinh tế hoặc tọa lạc lân cận các khu công nghiệp, khu dân cư hiện hữu với tiện ích đầy đủ. Bởi những vị trí này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu ở hoặc cho thuê".

Ngoài ra, chỉ nên chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý, cụ thể những khu đất, dự án đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng là những tài sản an toàn. Bởi loại đất nền có pháp lý thiếu minh bạch sẽ là rủi ro lớn với nhà đầu tư. Chưa kể, việc phát triển ồ ạt của BĐS vùng ven khiến cho không ít người quan ngại về chất lượng của dự án. Do đó, những dự án mang thương hiệu từ chủ đầu tư uy tín luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Nhờ có vị trí đắc địa, hoàn chỉnh pháp lý, dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường triển khai tại Bình Phước liên tục “cháy hàng” trong những đợt mở bán

Điển hình như dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường triển khai tại Bình Phước. Dự án nhanh chóng khẳng định vị thế của mình tại thị trường vùng ven khi liên tục “cháy hàng” trong những đợt mở bán. Cát Tường Phú Hưng hội tụ đầy đủ yếu tố của một dự án tiềm năng về vị trí, quy hoạch; đồng thời xua tan được mọi e ngại của khách hàng về pháp lý, chất lượng cũng như tiến độ dự án.

Với quy mô đến 92,7ha, chỉ chưa đến nửa năm triển khai, nhiều hạ tầng tiện ích của dự án đã dần hoàn thiện, các tuyến đường nội khu, công viên đa chức năng, sân bóng, khu vui chơi trẻ em đều đã đi vào hoạt động. Trong đó, công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina quy mô 2,1ha tọa lạc tại phân khu thương mại Phú Thiên Kim đang là điểm thu hút giới trẻ Bình Phước đến vui chơi khám phá. Trung tâm thương mại Ngân Phát quy mô 2,8ha cũng đã được động thổ vào tháng 4 vừa qua, ngoài ra chủ đầu tư dự án cho biết sẽ tiến hành xây dựng khu Chợ đêm Phú Thiên Kim quy mô 1,4ha, dự kiến sẽ chính thức vận hành vào cuối năm nay. Không chỉ sở hữu những tiện ích độc đáo nhất, Cát Tường Phú Hưng còn ghi điểm nhờ pháp lý minh bạch và phương thức thanh toán linh hoạt. Theo đó, dự án đã có Giấy CNQSDĐ từng nền, khách hàng chỉ cần trả trước 50%, phần còn lại có thể thanh toán đều trong 24 tháng. Hiện chủ đầu tư đang công bố phân khu thương mại Phú Thiên Kim – phân khu có vị trí đẹp nhất dự án

Với những ưu thế nổi bật, dự án Cát Tường Phú Hưng là một gợi ý khá hấp dẫn dành cho những khách hàng có nhu cầu an cư tại Bình Phước hoặc mong muốn đầu tư hiệu quả tại thị trường vùng ven trong nửa cuối năm 2019.

Vệ Anh
Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư đất nền vùng ven nửa cuối năm 2019: Tiềm năng còn quá lớn" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.