6 loại quả cấm kị bảo quản trong tủ lạnh

22/09/2020 07:24

(Tieudung.vn) - Quả chuối, cà chua, dưa hấu... là trái cây bạn bảo quản trong tủ lạnh sẽ mất chất dinh dưỡng.

Chuối

Đây là loại quả cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, thay vì lưu trữ trong tủ lạnh. Vì chúng là một loại trái cây nhiệt đới nên phù hợp với khí hậu ấm hơn môi trường do tủ lạnh cung cấp.

Khi để trong tủ lạnh với nhiệt độ 5 độ C, chuối dễ bị thâm đen, hư thối, biến chất, phát tán mùi và giảm các thành phần dinh dưỡng. Nếu vẫn muốn cho chuối vào tủ lạnh, hãy để chúng chín và nên bọc phần cuống để quả chuối được tươi lâu hơn.

Cà chua

Cho cà chua vào tủ lạnh sẽ làm mất hương vị và giá trị dinh dưỡng, do kết cấu bên trong cà chua bị thay đổi. Cà chua sẽ chín đều và giữ được hương vị thơm ngon hơn khi bạn chế biến chúng ở nhiệt độ phòng.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu các thành phần carotenoid như lycopene và beta carotene, là những chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Nhưng những chất này có thể giảm đến 50% khi ở nhiệt độ thấp.

Dưa hấu còn nguyên quả có thể giữ được 14-21 ngày ở 12 độ C. Nhiệt độ trong tủ lạnh (khoảng 5 độ C) có thể làm dưa hấu bị úng chỉ sau một tuần.

Nếu dưa hấu đã được cắt thì nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh tiếp xúc với vi khuẩn từ môi trường. Tuy nhiên, chỉ để trong tủ lạnh 1-2 ngày và cần bọc giấy bóng. Nhiệt độ lạnh sẽ làm mất đi hương vị ban đầu của quả.

Quả bơ

Đa số mọi người thường mua trái bơ khi còn xanh, cứng, phải chờ một thời gian cho quả chín. Khi ấy bảo quản quả bơ xanh trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn quá trình chín, cũng bơ rắn lại và không ngon, bùi như quả để bên ngoài.

Táo

Khi bảo quản táo trong tủ lạnh sẽ chỉ làm mất dần hương vị của táo, nên tốt nhất chỉ bỏ táo vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi ăn.

Ngoài ra, do khí ethylene mà táo thải ra trong quá trình lưu trữ, sẽ khiến các loại trái cây và rau quả khác có xu hướng nhanh chín hơn, vì thế táo nên để trên kệ cao, cách xa các sản phẩm khác. 

Vải

Tương tự  như chuối, vải là loại quả thích hợp với xứ nhiệt đới, kỵ lạnh. Nếu để trong tủ lạnh, vỏ quả sẽ thâm đen, mất đi chất dinh dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết "6 loại quả cấm kị bảo quản trong tủ lạnh" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.